Hỗ trợ đặt hàng online !

0906.356.099

0934.081.039

Thông tin bổ ích
08:58 29-06-2016

Mẹ nên ăn gì sau khi sinh

Mẹ nên ăn gì sau khi sinh. Chia sẻ kinh nghiệm thực tế cho các mẹ sau khi sinh bé ...

 
Các mẹ sau khi sinh xong thường chỉ tập trung cho em bé mà ít khi quan tâm đến vóc dáng của mình.  Trong giai đoạn trước khi sinh, nhiều mẹ thường ăn các loại thức phẩm có nhiều chất béo như sữa, bơ, kem hoặc các thực phẩm có nhiều đường để có năng lượng sinh và chuyển hóa tốt cho thai nhi. Chính vì vậy mà sau giai đoạn này, vóc dáng của mẹ sẽ thay đổi rõ rệt, do hấp thụ quá nhiều chất béo và năng lượng. Vì vậy, sau giai đoạn sinh, mẹ nên có chế độ ăn hợp lí nhưng vẫn đầy chất dinh dưỡng, nhiều sữa cho con và lấy lại vóc dáng của mình. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những thức ăn mẹ nên ăn sau khi sinh. Mẹ hãy thử tham khảo xem nhé. 
 
 
1. Thịt bò
 
Tăng cường năng lượng nhưng lại không chứa quá nhiều chất béo, thịt bò là một sự lựa chọn thích hợp dành cho những mẹ mới sinh. Thịt bò là loại thực phẩm giàu chất sắt, protein và vitamin B12, sẽ là một nguồn sữa giàu chất dinh dưỡng cho bé yêu. 
 
2. Các loại đậu
 
Các loại đậu thường rất giàu chất sắt , đặc biệt là những loại đậu tốt màu như đậu đen và đậu đỏ. Đây là một loại thực phẩm có nguồn sữa cho bé rất lớn, đặc biệt là cho những mẹ đang ăn chay . Bên cạnh việc có nhiều protein động vật và năng lượng cao, các loại đậu còn chứa rất ít chất béo, phù hợp cho chế ăn kiêng của mẹ
 
3. Gạo lứt
 
Nhiều mẹ muốn giảm cân nhanh nên thường không ăn cơm. Đây là một việc sai lầm. Vì việc giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn bị mất sữa và cảm thấy yếu ớt. Thay vì thế, bạn có thể ăn ngũ cốc hoặc gạo lứt. Gạo lứt từ xưa được biết như một loại thức ăn chữa bệnh rất tốt, hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy, để cần một loại thực phẩm cung cấp đầy sữa cho bé nhưng lại không chứa tinh bột quá nhiều thì gạo lứt là lựa chọn số một dành cho bạn. 
 
4. Các loại trái cây họ cam
 
Quả cam là một thực phẩm tuyệt vời để tăng cường năng lượng . Vì các bà mẹ cho con bú cần vitamin C nhiều hơn so với phụ nữ mang thai . Cam và các loại trái cây họ cam như quýt, chanh, bưởi là thực phẩm tuyệt vời để cho con bú. Bạn không có thời gian để ăn nhẹ hay nghỉ ngơi vì bận với em bé? Hãy  nhâm nhi nước cam khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Ngoài ra, quả cam còn được xem thực phẩm tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân nữa đấy.
 
5. Bột yến mạch
 
Sau một đêm ngủ dài, thực phẩm để bổ sung năng lượng tốt nhất cho mẹ đó chính là yến mạch. Nhiều loại yến mạch được tăng cường với các vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết đủ để bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Để thay đổi khẩu vị thường xuyên, bạn có thể bỏ them một ít trái việt quất, trái dâu vào, hoặc uống với sữa nóng. Đây cũng là một bữa ăn sang ngon với đầy đủ chất dinh dưỡng. 
 
6. Uống đầy đủ nước
 
Nhiều mẹ thường nghĩ cơ thể tăng cân là do dự trữ nước. Suy nghĩ này là sai hoàn toàn, nước có vai trò rất tốt cho cơ thể trong việc thải các chất độc của cơ thể ra bên ngoài. Vì vậy, để có một cơ thể khỏe mạnh, hấp thu chất dinh dưỡng dễ dàng, bạn nên uống đầy đủ nước mỗi ngày.  Lưu ý, bạn chỉ nên uống nước lọc hoặc nước ép trái cây, tránh các loại nước uống có cồn như bia rượu, hoặc có nhiều cafein như cà phê.
 
 
Chúc các mẹ tìm được những thông tin hữu ích khi truy cập website http://babydeal.vn/ nhé 
 
 
 
 
0